Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Mộc Quế Anh VTV2 Tập 28-29-30-31-Tập Cuối


Mộc Quế Anh Vtv2 Trọn Bộ 2013
Phim Moc Que Anh VTV2 Trọn Bộ 2013
Nội dung phim Mộc Quế Anh: Vào đời Bắc Tống, quân Liêu chuẩn bị mở cuộc đại chiến xâm lược đất nước, trọng trách đánh đuổi quân Liêu được giao cho gia đình trung lương – Dương Gia Tướng. Hoàng thượng ra lệnh cho Dương Diên Chiêu làm đại soái. Con trai của Dương Diên Chiêu - Dương Tông Bảo làm tiên phong, chuẩn bị xuất quân...
Lúc này trong nhân gian có một truyền thuyết về “Hàng long mộc” là một vật linh thiêng, mang lại điềm lành, làm tăng sĩ khí quân Tống và có thể giúp Bắc Tống chiến thắng quân địch. Lúc này, mọi người trong triều đình rất hoang mang. Hoàng thượng lệnh cho nhà họ Dương trước ngày xuất chinh nhất định phải lấy được “Hàng long mộc” để tăng khí thế và tự tin cho binh sĩ.
“Hàng long mộc” là bảo vật trấn trại của trại Mộc Kha - sơn trại duy rất không thuần phục nhà Tống-- Trại chủ Mộc Vũ vốn là đại thần của Bắc Hán, sau khi Bắc Hán bị nhà Tống tiêu diệt, ông ta không quy hàng đại Tống mà tự lên núi lập trại lấy tên là Mộc Kha. Ông ta có một cô con gái – Mộc Quế Anh rất thông minh lanh lợi, tính tình ngỗ ngược, ương bướng, ông ta vì tương lai của sơn trại, quyết định tổ chức đấu võ kén rể, chọn ra một vị hôn phu võ công cao cường cho con gái, và có thể thừa kế sự nghiệp của mình.

Lần kén rể này Dương Tông Bảo cũng tham gia. Trong lúc đấu võ kén rể Dương Tông Bảo bị Mộc Quế Anh đánh bại 3 lần. Vốn cô ta muốn gả cho một chàng trai võ công cái thế, nhưng sự phong độ của Dương Tông Bảo đã động lòng được Mộc Quế Anh. Cuối cùng hai người tổ chức bái đường thành thân ở sơn trại. Trước đó Hoàng thượng đã ban chiếu gả công chúa cho Dương Tông Bảo, mọi người trong thiên hạ điều biết. Do vậy, khi biết Dương Tông Bảo và Mộc Quế Anh thành thân, hoàng thượng rất tức giận, giáng cho Dương Tông Bảo tội kháng chỉ và quyết định xử tử Dương Tông Bảo.
Tại pháp trường, trước lúc hành hình, Mộc Quế Anh đã xuất hiện, cô dùng “Hàng Long Mộc” để đổi lấy tính mạng của Dương Tông Bảo. Hoàng thượng vì xã tắc, lấy giang sơn làm trọng đã chấp nhận đề nghị của Mộc Quế Anh. Trong thời gian làm dâu ở Dương phủ, do sự không biết lễ nghĩa của cô ta, đã dẫn đến rất nhiều dở khóc dở chuyện cười. Có lần vì không chịu quỳ trước hoàng thượng mà cô bị nhốt vào trong cung.

Cùng lúc đó, Đại quân của Tống Liêu đang giao tranh ác liệt ở tiền tuyến, quân Tống bị thất thế, liên tiếp thất thủ. Mộc Quế Anh dùng trí thoát thân và chạy ra tiền tuyến. Dương Diên Chiêu nguyên soái không phải là đối thủ của quân Liêu, Xa Thái Quân  - bà nội của Dương Tông Bảo ủng hộ cháu dâu Mộc Quế Anh làm đại soái cầm quân chống địch. Mọi người trong triều đình đều phản đối, Hoàng thượng cũng đang do dự. Cuối cùng Hoàng thượng cử Hô Lão Tướng quân ra tiền tuyết đấu võ với Mộc Quế Anh, người nào thắng sẽ làm đại soái dẫn quân chống địch và Mộc Quế Anh đã chiến thắng. Sau khi Mộc Quế Anh làm đại soái, cô ta với đại soái của quân Liêu là Tiêu Thiên Tả đấu trí, đấu dũng,  cuối cùng cô ta đại phá “Thiên Môn Trận”, lập đại công đánh đuổi được quân Lưu. Cũng do công lao to lớn nên khi hồi triều, Hoàng thượng đồng ý cho cô ta miễn quỳ trước mặt mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét